Sử dụng module potx để tạo file MODULE.pot

We encourage users to post events happening in the community to the community events group on https://www.drupal.org.
thehong's picture

Trong các module được tải về, chúng ta vẫn thường thấy tập tin MODULE.pot (MODULE = tên của module tương ứng). Trường hợp, module không có tập tin MODULE.pot hay tập tin đã cũ, không trùng khớp với mã nguồn hiện tại, chúng ta phải làm gì?

Cộng đồng Drupal có cung cấp một module khá tiện dụng cho nhu cầu này: module potx. Việc cài đặt potx được tiến hành bình thường như các module khác. Khi đã cài đặt module potx xong, chúng ta truy cập đến trang /admin/settings/locale/potx, sẽ có giao diện web để chúng ta có thể chọn module nào cần tạo ra file MODULE.pot và một số tùy chọn khác.

Với file MODULE.potx được tạo ra, chúng ta có thể đổi tên nó thành vi.po (vi = mã ngôn ngữ Việt Nam) rồi sử dụng phần mềm POEdit (chạy được trên Mac OS, Linux và Window$) để dịch. Sau khi dịch xong có thể tạo một issue trên project tương ứng, người điều hành project đó sẽ giúp bạn commit vào mã nguồn.

Trường hợp module quá lớn (Views2, Workflow, OG, ...) và bạn không thể một mình dịch hết, có thể sử dụng http://vietcoop.net để hợp tác dịch thuật.

Thế Hồng