Tối ưu Drupal sites cho các máy tìm kiếm

We encourage users to post events happening in the community to the community events group on https://www.drupal.org.
thehong's picture

Tối ưu Drupal sites và các máy tìm kiếm, tiếng Anh người ta thường gọi là SEO, Search Engines Optimization, là vấn đề cực kỳ quan trọng đối với mọi site. Tôi xin giới thiệu các module hỗ trợ SEO:

  1. pathauto: tự động tạo alias cho các trang node, taxonomy term, user, blog, ... Vì các search engine ngoài việc tìm nội dung ở trong trang web, thì cũng tìm kiếm ở URL của trang web nữa, và độ ưu tiên này rất cao.
  2. nodewords: hỗ trợ tạo thẻ meta keyword, description cho từng node.
  3. xmlsitemap: tạo chỉ mục nội dung để các SE có thể truy cập, đồng thời, module này cũng thường xuyên submit sitemap đến SE để chúng khỏi quên.
  4. ping (core module): thông báo đến một số site quan trọng để biết rằng, site bạn đang sống.

Có nhóm chuyên về SEO ở đây: http://groups.drupal.org/search-engine-optimization

Thế Hồng

AttachmentSize
i18n-ascii.txt1.3 KB

Comments

cho mình hỏi về cách sử dụng Drupal

thuytinhblue's picture

mình mới tìm hiểu về Drupal để làm đồ án ,thật sự chưa biết gì,mình cài Drupal 6x bị lỗi nên chuyển sang cài 5x thì o bị lỗi,chẳng hiểu tại sao?? Mình có câu hỏi là mình muốn tạo 1 vài table trong database ,mình dùng MySQL ,Sau đó mình muốn load dữ liệu lên Thì phải làm như thế nào ? mình chưa hiểu về cách tạo trang nữa .Mong mọi người giúp đỡ

thuytinhblue_019

handbooks

hanzhong520's picture

http://drupal.org/handbooks bạn chịu khó đọc handbooks. còn không thì liên hệ mình, mình share bạn vài quyển sách về drupal, tức nhiên là bằng english nhé. chúc may mắn.

còn bạn cài 6.x bị lỗi gì? bạn phải nói rõ thì mọi người mới giúp được.! :)

Y!M: vitarahahaha

Tối ưu Drupal sites cho các máy tìm kiếm

thietbidiencamtay's picture

Xin lỗi cho mình hỏi, mình không dùng Drupal Site thì có nhất thiết phải cần các module trên cho công việc SEO với web của mình không?
tks