Hỏi module tạo ảnh nhỏ cho bài báo trong drupal 7

We encourage users to post events happening in the community to the community events group on https://www.drupal.org.
anhtu611's picture

Chào mọi người!
Mình đang làm 1 website tin tức bằng drupal 7 và hiện tại đang gặp phải một vấn đề như sau:
1. Mình đang tìm 1 theme có khung sườn giống 1 trang tin tức như dantri.com.vn, thongtincongnghe.com,... trong drupal 7 nhưng chưa tìm được theme nào ưng ý. Theo các bạn thì theme nào cho drupal 7 sẽ thích hợp nhất để có thể customize thành 1 site tin tức?
2. Tạo ảnh nhỏ từ một ảnh gốc cho list bài báo ở trang frontpage. Mình có tìm hiểu trên mạng thì thấy nhiều người dùng module Imagecache để hiển thị ảnh nhỏ cho list nhưng module này chưa có phiên bản 7.x. Vậy mình muốn hỏi còn cách nào khác để tự động show ảnh nhỏ hơn kích thước gốc không?
Mong các bạn giúp mình giải quyết một số vấn đề ở trên. Cảm ơn các bạn rất nhiều :)

Comments

Imagecache là image styles

ChoNguyenVan's picture
  1. Bạn tham khảo ở Template Monster xem sao http://www.templatemonster.com/drupal-themes.php . Cá nhân mình thường bắt đầu từ việc clone default theme Garland của D7

  2. Imagecache chính là Image styles đã được tích hợp sẵn vào core của D7, bạn vào đây admin/config/media/image-styles để bắt đầu nhé.

Hỏi về Views modules

thuonga's picture

em đang bắt đầu làm với site tin tức, mà em ko biết tác dụng của views như thế nào mà sao em tải views về để trong drupal7/site/all/modules rồi mà vào menu module kích hoạt nó ko được. anh hướng dẫn em kích hoạt module views với. thanks anh!

Bạn xem cái này đi

hoangbien's picture

Bạn mới bắt đầu thì hãy xem cái này http://khamphakhoahoc.tk/home/thiet_ke_web/thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-webs... . khi xem hết và làm ok rồi thì sẽ trở lại vấn đề của bạn.

HOANG BIEN

em xem hết và làm đến phần 4 rồi

thuonga's picture

em xem hết và làm đến phần 4 rồi mấy phần sau vì hiện tại em chưa cần phải làm đến nên em đang tạm gác lại đã. em đã tạo content type là tintuc và trong taxonomy tạo vocabulary "loại tin tức" có các term giải trí, thể thao, sức khỏe, xã hội. em phân loại được nội dung rồi nhưng mà giờ muốn cho hiện thị ảnh kèm theo cái title của mỗi bài viết.

tạo view hiển thị danh sách nội dung

hoangbien's picture

Bạn tạo một view cho hiển thị danh sách nội dung. phần field bạn add vào các trường, content:title, content: image, content: body trong view bạn add block rồi vào structure/blocks cho hiển thị cái block đó ở nơi mà bạn muốn. chẳng hạn ở content. tiếp theo là css để cho nó hiển thị theo ý bạn. Không biết ý bạn muốn có phải như thế này ko http://amp-vietnam.com bạn có thể dùng firebug để coi css của phần này. sau đó làm tương tự cho trang của bạn.
Chúc bạn thành công,

HOANG BIEN

Thanks

anhtu611's picture

Cảm ơn Metalscorpion nhé. Để mình thử xem sao.

Bạn thử vào Image styles tạo

xuanthong's picture

Bạn thử vào Image styles tạo 1 size ảnh riêng theo kích thước bạn muốn.
Sau đó có thể trình bày ảnh theo size vừa tạo.

Add field images vào nữa

hoangbien's picture
  1. Bạn làm như bạn xuanthong chẳng hạn bạn tạo image styles là thumbsize có kích thước 70x70.
  2. Trong content type chẳng hạn là News articles bạn add vào một field là field_images_news, trong phần cài đặt hiển thị của field images này bạn chọn là thumbsize.
  3. Trong views hiển thị danh sách bài viết bạn add field này vào là ok.
    Chúc bạn thành công,

HOANG BIEN

Thanks all

anhtu611's picture

Cảm ơn tất cả các bạn đã giúp đỡ. Mình đã giải quyết được vấn đề này với image styles trong drupal 7.

Bạn Cho Mình Nick Chat Với

thuonga's picture

Mình cũng là một người mới học va tìm hiểu về drupal được 4 ngày. mình cũng đang làm một trang tin tức. bạn làm được rồi thì hướng dẫn cho mình với. cho mình nick chát mình hỏi tí được ko?

Dùng image styles

hoangbien's picture

Bạn vào configuration/media/image styles tạo ra một cái style tùy ý. chẳng hạn my_thumbnail cho ảnh rộng 100x100. trong content type của bạn add một field dạng image vào.
1. Trong phần hiển thị full nội dung của tin tức, bạn vào cấu hình hiển thị của các field trong nội dung và chọn dạng style hiển thị cho ảnh.
2. Nếu bạn dùng view tạo danh sách tin tức có ảnh nhỏ bên cạnh thì bạn add cái field image vào và chọn dạng style hiển thị cho ảnh. chẳng hạn my_thumbnail.
Vấn đề còn lại là css để nó hiển thị theo ý bạn. bạn có thể xem http://www.logivac.org/content/our-team
Chúc bạn thành công,

HOANG BIEN

Dùng themes nào cho một trang tin tức

nobody...'s picture

Chào các bạn, mình vừa làm quen với drupal nên chưa biết nhiều,có thằng bạn nhờ làm hộ 1 site tin tức.Mình chưa biết thiết kế 1 theme tin tức riêng nên muốn hỏi mọi người là 1 site tin tức trên drupal thì nên dùng theme nào.Cảm ơn mọi người chia sẻ

Nếu là site tin tức nên dùng

mrsinguyen's picture

Nếu là site tin tức nên dùng distribution này http://drupal.org/project/openpublish, http://openpublishapp.com được phát triển bởi P2T.

Chú ý: Bạn nên viết câu hỏi riêng ra khỏi topic này, vì topic này hỏi liên quan tới vấn đề khác.

thanks

nobody...'s picture

cám ơn nhé, lần sau mình sẽ chú ý hơn

ahah

nobody...'s picture

nguyentiensi có yahoo hay skype không? mình đang gặp một số lỗi muốn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ bạn.cám ơn

cho minh hỏi về cai modul image

huutrung07's picture

Khi mình upload ảnh trong 1 new article theo mặc định thì ở ngoài trang web có ảnh nhỏ mô tả đính kèm, nhưng khi mình tạo với content mà mình tự tạo thì ảnh chỉ xuất hiện ở trong body của bài. Bạn nào chỉ mình với :(

Bạn xem phần cấu hình display

lucgiac's picture

Bạn xem phần cấu hình display trong phần manager field ở content type bạn tạo

Mình đã kiểm tra nhưng chưa được :(

huutrung07's picture

Mình đã kiểm tra cấu hình phần display trong manager field ở các content type mình tạo. Mình đặt giống như cấu hình của artircle mặc định nhưng hình vẫn chỉ hiện ở trong bài viết chứ 0 đi kèm theo title khi xem danh sách tin :(

Chào, Bạn kiểm tra thêm là

nguyentran's picture

Chào,

Bạn kiểm tra thêm là field ảnh có chưa và đã upload ảnh cho new article chưa. và danh sách tin dạng teaser, bạn vào manage display để chỉnh phần teaser để hiển thị các field.

Hope this help.

Cám ơn bạn

huutrung07's picture

Cám ơn bạn mình đã tìm được rồi :D mọi lần mình 0 để ý chỉnh ở phần default :( à bạn cho mình hỏi luôn tại sao mỗi lần mình chỉnh sửa hoặc thêm mới 1 bài thì cái menu link của mình các weitgh của các mục mình vừa sửa đều trở về 0 là sao :-? mỗi lần thêm bài or sửa bài đều khiến cái menu thay đổi trật tự :(

Cho em hỏi cách về thumb với.

leanhtuancda's picture

Hiện em muốn hiện thumb bằng view field, nhưng em đã cố gắng thử khá nhiều cách mà field content:image chỉ hiện ra label nếu em có đặt cho label thôi. Nhưng nếu em xem view dạng teaser thì có thấy thumb. Vì thế em mong các bác giúp đỡ em để làm được 2 điều sau:
1. Có thể hiện ảnh thumb khi xem view dưới dạng fields (vì em muốn có chữ xem thêm ở cuối trích đoạn của view).
2. Có cách nào lấy ảnh đầu tiên của content để làm anh thumb hay không ạ.
Cảm ơn các bác trước.

Hiển thị icon tin_anh phía sau title

tamnc's picture

Mình muốn hiển thị icon tin_ảnh và icon tin_video để người xem khi nhìn thấy 2 icon đó sau tiêu đề sẽ hiểu là bài viết đó vừa có ảnh và có video giống như vnexpress.net và dantri.com.vn. Mình đã tạo được 2 icon đó nhưng không biết làm cách nào để đưa icon đó vào cùng với title. Vì drupal dàn trang tách riêng từng field vào 1 riêng nên không thể đưa icon vào phía sau của tiêu đề. Khi đưa vào dùng với tiêu đề thì độ dài ngắn của tiêu đề thế nào thì các icon đó cũng sẽ theo sau tiêu đề nên kô bị xô lệch.

Đây là cách dàn trang của vnexpress.net:

  • Màn rượt đuổi tên cướp nã đạn vào cảnh sátOnly local images are allowed.
  • Đây là cách dàn trang của drupal:

    demo tin ảnh và tin video

    Nếu như đưa được phần vào phía sau demo tin ảnh và tin video thì sẽ giải quyết được vấn đề, mình chưa tìm ra được cách nào. Mong mọi người giúp đỡ
    Thanks

    Images cache

    luatviettin's picture

    Sử dụng images cache là tuyệt vời nhất, giao diện nào cũng có thể call nó ra !

    Hỏi hình đại diện trong drupal 7

    bimat2k7's picture

    Mình mới học làm web drupal 7, mình đang gặp trục trặc ở phần hình ảnh đại diện. Mình muốn hình đại diện nằm ngang với một phần tóm tắt bài viết và nằm dưới tiêu đề như web này:
    http://hoalanonline.com/

    Mình có vào content types mò, mà hình đại diện cứ nằm phía trên phần tóm tắt bài viết và nằm phía dưới tiêu đề, không biết làm sao cho nó nằm ngang với một phần tóm tắt bài viết.
    Mong các bạn giúp mình. Cám ơn các bạn rất nhiều.