Cung Nhau Phat Trien Cong Dong Drupal Vietnam

We encourage users to post events happening in the community to the community events group on https://www.drupal.org.
webtomme's picture

Phản ứng tiếp cuộc thảo luận ở đây về chủ đề “Xin Quyền mở lại Group Drupal Việt Nam” http://drupal.org/node/1821062 .

Chúng ta không nên lẵng phí thời gian tranh cãi mà cần dừng lại. Suy nghĩ, tập trung vào những việc tiếp theo cần làm để giúp ích cho cộng đồng.

Tôi mong muốn được lắng nghe ý kiến của các thành viên, sau đó tổng kết lại để có được hành động phù hợp với mong đợi của các bạn. Mọi người đều được khuyến khích tham gia cùng tìm kiếm những giải pháp tốt nhất cho Cộng Đồng Drupal Việt Nam.

Trước mắt chúng ta cần rà soát và đi đến thống nhất một số mục tiêu chung:

  1. Nhiều người biết dùng Drupal là công cụ quản lý nội dung.
  2. Giao vai trò  admin cho những thành viên phù hợp để hỗ trợ Group này phát triển.
  3. Cùng nhau cố gắng phát triển Cộng Đồng Drupal Việt Nam lên 2000 thành viên vào năm 2014.
  4. Nâng cao hình ảnh của Drupal Việt Nam trong mắt quốc tế.
  5. Tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế

Cá nhân tôi rất vui mừng nếu nhận được nhiều ý kiến đóng góp và phản hồi mang tính xây dựng của các thành viên về những mục tiêu để chung ta có tiếng nói chung và hướng đi rõ ràng.

Về mục tiêu 1:

"Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao"

Tùy vào khả năng của mỗi người đóng góp thực hiện mục tiêu bằng nhiều cách khác nhau:

  • Các lập trình viên xây dựng website cho khách hàng với Drupal.
  • Có nhiều chương trình và giáo trình đào tạo để nhiều người chưa biết đến Drupal có thể làm quen và kích thích tìm hiểu Drupal nhiều hơn.
  • Tổ chức nhiều các sự kiện theo khu vực, vùng, miền. (Các thành viên có vai trò admins sẽ tích cực ở khu vực mình).
  • Tài trợ cho những cá nhân xuất sắc và các chương trình công đồng.
  • Thay đổi nhận thức về Drupal: là giải pháp mã nguồn mở mạnh mẽ, hiệu quả cho doanh nghiệp và tổ chức.
  • Các lãnh đạo doanh nghiệp IT ủng hộ cộng đồng

Về mục tiêu 2:

Những tiêu chí lựa chọn admins cho cộng đồng:

"Tâm - Tầm - Tài"

  • Tâm: Đây là công việc tình nguyện, bạn làm vì niềm đam mê và mong muốn tốt đẹp cho cộng đồng. Tư tưởng không được đi ngược lại cộng đồng. Hoạt động của admins chủ yếu nhằm mục đích giúp đỡ các thành viên và phát triền sức mạnh, tầm ảnh hưởng của Group này
  • Tầm: Những admins được chọn lọc dựa vào uy tín và khả năng chèo lái cộng đồng đi đúng hướng, để trở thành một Group hoạt động tích cực. Admin board sẽ tổng kết ý kiến của các thành viên để xây dựng tầm nhìn, mục tiêu và phương án hành động tốt nhất.
  • Tài: Những thành viên hoạt động tích cực nhất, có kỹ năng (cứng, mềm) đáp ứng yêu cầu công việc phát triển cộng đồng, có uy tín và được đánh giá cao, được đông đảo thành viên tôn trọng ủng hộ.

Về mục tiêu 3:

Group này sẽ luôn luôn OPEN

Để không có tình huống đóng cửa Group như vừa qua. Chúng ta cần phải tôn trọng những nguyên tắc cơ bản của Open Community như:

  • Thành viên có VAI TRÒ ADMIN, không bao giờ được phép đẩy các thành viên khác ra khỏi group, trừ khi bạn có thể chứng minh những nỗ lực giải thích và cảnh báo các thành viên có vi phạm trước khi không cho họ tham gia Group nữa.
  • Vai trò Group Manager (là người duy nhất có thể đóng Group) không được phép ĐÓNG Group này một lần nào nữa. Người đó có trách nhiệm chuyển giao vai trò đó cho một trong những thành viên admins còn lại. “ Bàn giao trước khi nghỉ hưu”
  • Khuyến khích mọi thành viên phổ biến Drupal cho người dùng mới, khuyến khích họ tham gia và cảm thấy hạnh phúc khi ở lại với cộng đồng. Gần nhất chúng ta có thể tổ chức các buổi meetups ở cac vùng, miền một cách thường xuyên hơn.

Về mục tiêu 4:

"Tìm Code Sieu Khung"

Chúng ta cần phát hiện và tạo môi trường khuyến khích những tài năng lập trình xuất sắc tham gia nhóm và thực sự happy trong cồng đồng mình. (không bao giờ để những xích mích cá nhân dẫn đến không khí không lành mạnh, làm nản nhuệ khí của người tài)

Tại sao quan trọng?
Chỉ những lập trình viên tài năng mới có thể tạo sự khác biệt, đóng góp CODE Made in Vietnam trở lại cho Drupal. Sẽ có nhiều doanh nghiệp săn tìm người giỏi quan tâm đến Group này.

Về mục tiêu 5:

Cầu Nối Drupalers Việt Nam - Quốc Tế

Group Drupal Việt Nam sẽ là cầu nối hiệu quả để kết nối Drupalers từ khắp nơi trên thế giới với Việt Nam. Với thành viên phát triển cả về số lượng và chất lương, kỹ năng tiếng Anh tốt hơn, nhiều chương trình đào tạo hơn. Cùng với các sự kiện có sự góp mặt của các Drupalers nước ngoài, tôi tin tưởng rằng chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Cuối cùng chốt vấn đề admin board.

(Những admins đã tham gia quyết định đóng cửa Group, không cần quan tâm đến vai trò ADMIN để làm gì nữa, đây không phải là chức danh mà là VAI TRÒ).

Sau khi hoàn thiện và rõ ràng hơn về tầm nhìn, mục tiêu cụ thể. Cộng đồng cần những nhân tố có đủ TÂM - TẦM - TÀI để thực hiện vai trò được giao. Không để ý tưởng mãi chỉ là ý tưởng. Chúng ta cần THAY ĐỔI để lớn mạnh hơn, hiệu quả hơn. Cần có nhận thức đúng và rõ nét hơn về khái niệm Cộng đồng mở là gì. Tất cả hành động không được đi ngược lại tư tưởng đó.

Cộng đồng sẽ xác định, đánh giá những người có đủ điều kiện trên. Tôi vừa được global Admins tin tưởng, giao VAI TRÒ Group Manager (không đồng nghĩa với chủ của Group, không ai làm chủ gì cả trên cộng đồng mở!) . Tôi sẽ làm đúng vai trò được giao, cố gắng hết mình để tìm hiểu những thành viên có tiềm năng. Thực hiện đánh giá đúng và để mời những người đủ khả năng vào admin board, cùng xây dựng Group đạt được các mục tiêu đề ra. Hàng năm chúng ta sẽ điểm lại những mục tiêu và lấy ý kiến cộng đồng về việc thực hiện vai trò của Admin board, và sẵn sàng thay đổi nếu có lợi cho Group.

Để thực hiện tốt vai trò chung của những Group Managers trên Drupal.org,

Tôi cần tập trung trước mắt vào hai việc chính:

  1. Lái SHIP này đi đúng hướng theo tinh thần và phương châm của Drupal.org (Viêt Nam mình tốt nhất đừng đi lệch hướng đó)
  2. Xây dựng kế hoạch phát triển cộng đồng.
  3. Cô đọng lại và share những "Quy tắc ứng xử, Các Mục Tiêu, và Giá Trị Cộng Đồng Mở"

Mong các bạn đóng góp ý kiến hoặc hành động.

Comments

Từ khi biết Drupal đến giờ.

kyehani's picture

Từ khi biết Drupal đến giờ. Nhận bất cứ site nào e cũng dùng drupal. Và giữ dòng Powered by Drupal ở dưới. Để có ai thấy web mình hay thì họ cũng biết đó là Drupal. Bình thường mã nguồn khác support bằng kiểu cài forum hỏi đáp chia ra được nhiều chuyên mục cũng tiện nhiều người quen với nó. Nên qua group drupal nó cũng khác khác 1 chút nên nhiều người ngại thay đổi.
E có ý này.. Chúng ta nên ứng dụng Drupal để làm nhiều cái khác như trang nhạc, mạng xã hội.... chẳng hạn để cho tất cả mọi người thấy độ mở của Drupal.
Hi vọng Drupal sẽ thành công.!

nguyentran's picture

Chúc Drupal Group Viet Nam đi đúng hướng và ngày càng phát triển

Hello Group Viet Nam

trungnn07's picture

Có lẽ tôi là một trong nhóm người đầu tiên làm việc với Drupal tại Việt Nam (^^ có thể hơi quá).

Mình không tham gia nhiều vào cộng đồng Drupal VN lắm nhưng qua cách nhìn của mình cũng như thời gian chết đi sống lại công đồng Drupal VN mình đều biết thì có vài góp ý như sau:

  • Xây dựng được cộng đồng thì cần phải có đủ lực lượng tâm huyết (không lo về tài chính, free time nhiều, đủ trình độ).

  • Để có được cộng đồng thì điều đầu tiên là chúng ta cần phải đưa các thông tin về sức mạnh của Drupal ntn cho những người lập trình PHP? Và quan trọng hơn là cần cho những nhóm này được cọ sát thực tế nhiều qua các dự án thực tế chứ không phải nói suông để những người mới họ sẽ có được tình yêu đối với Drupal.
    Vì tôi thấy nhiều trang IT VN nói đến nhiều sức mạnh của D như hook, view... nhưng không có một cái gì cụ tỷ cả, về lý thuyết ai có kinh nghiệm về Drupal thì không cần đọc những thứ đó, còn người chưa biết thì khó tiếp cận với các vấn đề đó (trên các trang D VN) một cách rõ ràng vì bản thân D cũng rất khó hiểu do cơ chế nhân làm theo kiến trúc Portal kết hợp với sự mềm dẻo tích hợp các function immplement trong core (hook)

  • Xây dựng cộng đồng đóng góp các module base test để người mới dễ dàng thực hiện theo cấu trúc của D: d-i-i (download-install-immplement module)

  • Những thành viên nòng cốt có phương án Marketing Online cho D để tầng lớp new bie có những cách nhìn với D thiện cảm hơn vì bản thân tôi đào tạo nhân viên thì rất nhiều người về D thì đều rất khó và chả có gì khác biệt với các cms khác, và theme xấu...

Chúc mừng

febdao's picture

Chúc cho cộng đồng Drupal Việt Nam đoàn kết và phát triển! \m/

Feb is me!

Tôi không phủ nhận nổ lực của

thehong's picture

Tom Tran, tôi không phủ nhận nổ lực của anh. Nhưng quả thật anh đã coi cái tôi của mình quá lớn và không tôn trọng anh em khác. Việc anh đang làm ở đây như một thằng hề không hơn không kém.

Đi vào issue ở d.o #1821062, ở comment #9 của Sang, bằng chứng anh không thể nào chối cãi:

(1) Chúng ta, bao gồm anh, đã thống nhất thành lập website DrupalVietnam.org sau nhiều năm sinh hoạt cộng đồng ở group này.

(2) Mỗi người một việc để để lo cho event diễn ra tốt. Ở vị trí của anh, có tài ngoại giao, ăn nói, tổ chức, … đáng ra anh phải là người đứng ra tổ chức event này. Nhưng không, anh hùng hồn tuyên bố: Tài trợ theme cho DrupalVietnam.org để rồi năm lần bảy lược anh em nhắc nhỏ, anh nói: đang làm, đang làm, đang làm, …mặt mũi cái theme đang làm ra sao, không ai trên thế giới này có cơ hội được nhìn biết.

Xin lỗi, anh không hề xin lỗi. Anh chẳng nói gì cả. Lần #1: "Anh là nguỵ quân tử"

Đúng với tinh thần mà anh dùng để ứng xử với chúng tôi, tôi đề nghị anh em remove anh ra khỏi group. Chẳng lý do gì để một người không tôn trọng mọi người ở trong buồng lái để lèo lái cộng đồng. Tôi đã kick anh đấy. Đáng lẽ tôi chỉ nên remove quyền admin của anh, nhưng do quá giận, tôi đã đá đít anh luôn. Nhưng tôi thấy nó là sai trái. Tôi công khai xin lỗi anh về điều đó.

(3) DrupalVietnam.org chính thức ra đời, chúng tôi đã nghĩ rằng, không còn lý do gì để để groups này tiếp tục hoạt động, chỉ nên để group đó, mọi người sau này có thể tham khảo lại. Tôi đã đại diện anh em thông báo rất rõ ràng: http://groups.drupal.org/node/224724. Chúng tôi không muốn mọi người tiếp tục sinh hoạt ở đây để cộng đồng không bị phân tán, chúng tôi hoàn toàn không muốn từ bỏ quyền điều khiển group này.

(4) Chúng tôi không bỏ group, như anh biết, nhưng anh cố tình nói dóc trên d.o #1821062 để chiếm quyền admin của chúng tôi. Lần #2: "Anh là nguỵ quân tử"

Nếu như g.d.o không cho phép như vậy, thì chúng tôi sẽ tiếp tục để user post nội dung mới. Không việc gì anh phải bận tâm remove hết quyền admin của chúng tôi. Và nếu anh muốn remove quyền admin của chúng tôi, theo lẽ thường đời này, anh phải email trao đổi với chúng tôi. Anh, người vào sau, rồi đá đít hết người đến trước, xây dựng nên cộng đồng, là một hành động hết sức vô duyên, bất lịch sự, không phải hành vi của người quân tử.

Chúng tôi đóng groups, nghỉ dưỡng, từ bỏ quyền sở hữu … chỉ là những tưởng tượng tào lao của anh mà thôi.

(5) Từ quyền admin cướp được nhờ lời lẽ điêu ngoa dối trá, anh remove quyền admin của tất cả các anh em khác. Và rồi ra luật lệ bắt chúng tôi làm theo. Lần #3: "Anh là nguỵ quân tử".

Kết luận như vầy: Chúng tôi có đội ngũ admin, ra luật gì thì là việc chúng tôi ra, không cần đến anh ra luật rồi bắt chúng tôi làm theo. Nếu thật sự anh quá muốn làm admin, để GeekPolis của anh nổi tiếng, để anh có gì đó để bốc phét với khách hàng của anh thì anh nên làm application và gửi đến chúng tôi.

Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là giúp Drupal phổ biến ở Việt Nam, nếu anh muốn chung tay hợp tác trên tinh thần tôn trọng nhau, chúng tôi hoàn toàn hoanh nghênh anh. Còn nếu anh muốn nhảy xổ vào rồi gạt hết tất cả mọi người khác ra ngoài, dầu không muốn, nhưng tôi thành thật khuyên anh nên build một cộng đồng khác, chứ đừng đi vào công trình của người khác gầy dựng nên rồi phá.

Tôi xin nhắc một lần nữa, nếu anh muốn tiếp tục trao đổi, thì xin dẹp ngay các nguỵ biện của anh -- chúng tôi không từ bỏ group này.

Thế Hồng

Hai anh hãy đặt lợi ích chung lên trên tất cả

hudo's picture

Chào hai anh,
Tôi xin lỗi vì đã chen ngang vào cuộc tranh luận của hai anh.

Tôi đã đọc các bài viết và phần nào tôi hiểu được những suy nghĩ, bức xúc của 2 anh bây giờ. Tôi nhận thấy được nhiệt huyết và nỗ lực, đóng góp của 2 anh, trên tất cả là muốn phát triển cộng đồng Drupal Việt Nam lớn mạnh .

Ở góc nhìn của một người kỹ thuật như tôi, Thế Hồng là một người giỏi về kỹ thuật và đã có đóng góp tích cực trong suốt thời gian trước khi group này đóng cửa. Bên cạnh đó, Tom Tran là một người có nhiệt huyết, có những điểm mạnh mà một người leader cần có, nó thể hiện qua những gì anh nói và làm. Tất cả những điều trên là không thể phủ nhận.

Cộng đồng Drupal Vietnam sẽ mạnh hơn nếu có những người như 2 anh. Mong 2 anh hãy tạm bỏ đi những hiềm khích cá nhân, tìm đến tiếng nói chung.

Bất kỳ ai làm việc gì cũng đều có mục đích, nhưng hãy đặt lợi ích chung lên trên tất cả. Mọi thứ không quan trọng bằng những đóng góp của mình và được cộng đồng, anh em ghi nhận.

Tôi rất mong anh Thế Hồng tiếp tục hỗ trợ anh em giải quyết những vấn đề kỹ thuật khó và mong anh Tom Tran thực hiện tốt những kế hoạch anh đã vạch ra.

Hình như hudo có hơi nhầm

jcisio's picture

Hình như hudo có hơi nhầm "leader" với "businessman" hoặc "sales man"? Một leader không thể nào lẳng lặng kick toàn bộ admin hiện hành ra khỏi nhóm cả, trong khi người đó biết rõ là những admin này lúc nào cũng muốn xây dựng cộng đồng.

This is great. It's nice to

marcrobinsone's picture

This is great. It's nice to know that our neighbors are striving hard to keep the Drupal communities in Asia stronger.

As a member of the Philippine Drupal community, we wish everyone the best!

Hi Marcky, I really want to

hudo's picture

Hi Marcky,
I really want to come Philippines and meet drupal friends, hope next year. If you have time come visit us in Vietnam, we will discuss Drupal Development and South China Sea problem. Philippine and Vietnam stay good friends.

Chào mọi người

trangunghoa's picture

Tôi đã xem cuộc tranh luận này. và xin có ý kiến riêng của mình.
1. Tại sao 6 admin trước kia đều ở trong nam.
2. Khi tạo trang drupalvietnam.org sao phải đóng groups lại. nó sẽ đóng lại với cộng đồng groups thế giới.
3. Trang drupalvietnam lúc trước khi ra tôt đã thấy tốt nhưng khi ra rồi thì nó chỉ như 1 room hỏi đáp do người nào đó lập nên chứ ko phải trang cộng đồng(Liệu nó có thành blog cá nhân không)
em nghĩ group mở lại là đúng. và như mọi người thấy rất nhiều người đã đồng tình.
admin thì a Tom kích hết ra cũng không đúng em nghĩ hiện tại nên để 1 người nam 1 người bắc. để đảm bảo cả 2 miền đều có tiếng nói.
Vì cộng đồng tôi nghĩ các anh nên dẹp hiềm khích để phát triển cộng đồng. Tất cả mọi người đều mong các anh đoàn kết để việt nam có tiếng nói trên group chung.

Tại ngoài ra không có ai năng

jcisio's picture
  1. Tại ngoài ra không có ai năng nổ hay tỏ ý muốn làm admin. Với lại admin của group không phải là bầu Hội đồng nhân dân, mỗi tỉnh chọn 1 người.
  2. Lí do đã có nói trong link kia, đã có topic thông báo cho mọi người góp ý.
  3. Bạn xem lại. Hơn nữa drupalvietnam luôn hoan nghênh mọi góp ý.

Bây giờ không có ai phản đối việc đóng group cả bạn à! Còn nói nghiêm túc, chuyện admin toàn trong Nam thì là vấn đề lịch sử, giờ đòi "kich hết, để lại 1 bác trong Nam" thì hơi khó coi. Chưa kể chú Tom lên admin dễ dàng như thế là do mấy bác admin của G.D.O tưởng các admin cũ không còn quan tâm đến group, mà thực sự không phải vậy.

Tính viết gì nữa mà quên rồi :-/ Mình nghĩ cái topic tiếng Anh kia bạn chưa đọc kĩ đâu, nên đọc lại đi, dù hơi dài :(

nam999's picture

Trân trọng gửi lời chào tới anh em trong Cộng đồng Drupal VN!
Với mục tiêu:
1- Đẩy mạnh sự phát triển cộng đồng Drupal Việt Nam nói riêng, PT nguồn mở, phát triển KHCN nói chung của VIệt Nam ngày càng mạnh mẽ, giúp người Việt tự chủ về công nghệ.
Cộng đồng Drupal VN tăng nhanh số lượng chất lượng, sẽ là một thể thống nhất, đoàn kết, mạnh mẽ.
2- Để Người việt có thể được hưởng lợi từ những kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới.
3- Để đội ngũ lập trình, làm phần mềm có thể có nhiều việc (cả từ nước ngoài) và có mức thu nhập cao nhất
4- Đóng góp sức lực cho trí tuệ cho cộng đồng chung, thế giới.
.... Rất nhiều

Trong lợi ích chung sẽ có lợi ích cụ thể của từng cá nhân của chúng ta.
Để làm việc này tôi thiết nghĩ chúng ta cần thảo luận và xây dựng Văn hóa, luật lệ của cộng đồng Drupal VN. Như vậy trước tiên phải có QUY ĐỊNH về cộng đồng Drupal VN. Nếu quy định này tốt, phù hợp, mọi người cùng tuân thủ thì chúng ta sẽ có Văn hóa tốt, khi có văn hóa tốt chúng ta sẽ có tất cả.
Với tinh thần này tôi tha thiết đề nghị cộng đồng Drupal VN sẽ dự thảo và xây dựng 1 bản quy định chung cho cộng đồng. Đây là cơ sở định hướng, phương pháp hành động, cách phối hợp, hợp tác cho cả cộng đồng ...

Với ý kiến cá nhân Tôi đề xuất Quy định ( Hiến pháp :-)) cần có các phần sau:

I- MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG
1- Các khái niệm
2- Mục tiêu chung, các nguyên tắc
3- Mục tiêu cụ thể từng giai đoạn, năm ...
II- KẾ HOẠCH, CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
- Sự kiện, đào tạo
- Ứng dụng thực tiễn
- Việc làm, tuyển dụng ..
- Hợp tác nội bộ, đối ngoại quốc tế ..
III- QUY ĐỊNH THÀNH VIÊN CỦA CỘNG ĐỒNG
- Cung cấp thông tin: làm sản phẩm j, ở đâu, ứng dụng ra sao ... Cần xây dựng CSDL về các sản phẩm.
- Quy định tham gia diễn đàn, phát ngôn
- Quy định sở hữu trí tuệ, chia sẻ, thừa kế, hợp tác
...
Trên tinh thần này tôi đề nghị ban quản trị Group tổ chức bộ phận thư ký để quản lý việc Dự thảo, xin ý kiến rộng rãi. Sau khi mọi người có bản Quy định, kế hoạch này rồi chúng ta sẽ công bố chính thức.

Trân trọng gửi tới anh em ý kiến của cá nhân, cảm ơn đã đọc. Rất mong anh em góp sức xây dựng Cộng đồng Drupal VN đoàn kết, mạnh mẽ, nhiều lợi ích.
Chúc anh em luôn mạnh khỏe cùng thành công!
Nam999.

Cảm nhận của một Newbie

minhthanhjam's picture

Em thấy người Việt mình giỏi lắm, nhiều người giỏi !

Nhưng từ trước tới giờ em toàn phải đọc các tài liệu bằng tiếng anh chứ không phải bằng tiếng Việt, các bác nhiệt tình thì em không gặp được , xung quanh em thì lại toàn các bác dấu nghề sợ em học hết chữ... mà không phải chỉ có lập trình, hầu hết các tài liệu từ thời em sinh viên cũng toàn nước ngoài lôi ra đọc ...

Thứ hai nữa là sinh hoạt tại các diễn đàn trong nước không thấy thoải mái, động tí banned mất nick của em, em chán, chán tận cổ ... nhiều khi không phải spam cũng bị đá xoáy nhắc nhở vớ vẩn - VỚ VẨN kiểu gì ấy ... em đếch tả được ...

Vài cảm nhận cá nhân mong các bác ném cho em một đống gạch để em đau tí xem nào ...

Xem blog của tớ, hoặc ủng hộ tớ bằng việc click chuyển nhà ...

Em thì theo thói quen không

luatviettin's picture

Em thì theo thói quen không để lại dòng chữ made by drupal, em sợ các bác thấy điểm yếu nào của drupal lại hack mất dạng trang của em !

cái trang drupalvietnam .org chết rồi

ncxn's picture

Vài người lập ra và không có hướng mở, chẳng có một cái hướng dẫn nào ra hồn, bí quá hỏi cũng chả ai đáp, toàn phải chạy ra forum nước ngoài hỏi để ... nâng cao ngoại ngữ.

Toàn mấy pro ... dấu nghề thôi

Ncxn,As you mentioned,chẳng

phoang's picture

Ncxn,

As you mentioned,

chẳng có một cái hướng dẫn nào ra hồn, bí quá hỏi cũng chả ai đáp

, I am agree that you have some positive points, yet I have some questions for you below.

Why don't you contribute to make it better?
Have you actually submitted any question? and your question has enough information or detail for others to help you.

All I mean is in this group, not about the death site you has reported. I would recommend you join and help this official group.

Regarding to issue

phoang's picture

Regarding to issue http://drupal.org/node/1821062, it was a shame for our community. Be united to build a strong community. Give the right to people who can do the work actively whereas you cannot. Withraw your seat if you don't have enough contribution time as leader whereas other can. Finally, your contribution will be evaluated by community whether you are an admin or not.

ncxn

thietbidiencamtay's picture

Tôi thấy mọi người rất nhiệt tình đưa ý kiến và giúp đỡ để tháo gỡ khó khăn đó chứ. Quan trọng là mình vẫn phải tự nghiên cứu trc bác ạ!