Giới thiệu Mr -Enzo- : Ứng cử viên Drupal Director at Large 2016

We encourage users to post events happening in the community to the community events group on https://www.drupal.org.
webtomme's picture

Tôi rất vui khi biết được Enzo đang ứng cử cho một vị trí có thể gọi là "Lãnh đạo phát triển cộng đồng".

Từ đầu năm 2015, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Enzo hỗ trợ lên kế hoạch tổ chức DrupalCamp Việt Nam lần đầu tiên. Enzo đã sẵn sàng nhiệt tình hướng dẫn và kết nối ban tổ chức với Drupal Association đề xuất sponsor grant cho cộng đồng Việt. Enzo đồng thời cũng là người tham dự là thuyết giả về DrupalConsole project.

Dưới đây là bản dịch về Enzo, ứng cử viên vị trí "Director at large": Link to original post.

Ứng cử tại đây


Giới thiệu về bản thân:

Là đồng sáng lập của Drupal Shop Anexus. Tôi năm nay 39 tuổi (2016), đã lập gia đình và là cha của 2 đứa trẻ: Axel và Zoe. Tôi rất thích tham gia hoạt động cùng các nhóm Drupal, kết nối và phát động các phong trào, sự kiện cộng đồng Drupal

Tôi sinh ra ở Colombia và hiện giờ là công dân Costa Rica. Tôi đã có 14 năm để sống trên dải đất hẹp nối bắc và nam mỹ này.

Tôi dùng Drupal 5 từ đầu 2008, sau nhiều năm xây dựng các website từ sơ khai với PHP và sau nhiều tháng tham gia vào vài dự án PHP với mục đích tự động hóa cách một website được phát triển.

Một cách mô tả ngắn gọn tôi là một Drupaler trải nghiệm Drupal dưới các góc độ khác nhau: Người phát triển, người dẫn dắt cộng đồng, và chủ doanh nghiệp.

Động lực:

Năm ngoái, tôi đã tham gia ứng cử cho vị trí “Director at Large” và về đích ở vị trí thứ 3.

Mặc dù tôi không được chọn, tôi cũng đã và đang tiếp tục nỗ lực hết mình để tìm cách thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử về cách quảng bá Drupal ở các nước đang phát triển và thúc đẩy tìm cách giải quyết các vấn đề của cộng đồng địa phương mà không mất đi kết nối với cộng đồng Drupal thế giới.

Cuối cùng tôi đã quyết định đi và nói, sử dụng tiền của mình tổ chức một hành trình “Vòng quanh thế giới Drupal” trong 120 ngày. Mục đích chính của chuyến đi này là thúc đẩy, quảng bá Drupal 8, dự án Drupal Console và tiếp xúc với những cộng đồng để tìm hiểu những gì họ cần và làm thế nào để những người từ bên ngoài có thể giúp đỡ trong việc phát triển của các cộng đồng đó.

Hiện tại tôi đã bắt đầu chuyến hành trình của mình đến với cộng đồng ở Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản. 7 quốc gia và 11 thành phố khác nữa cũng nằm trong kế hoạch chuyến đi này.

Việc tìm hiểu về các cộng đồng đã bắt đầu nhiều tháng trước khi tôi lên chuyến bay đầu tiên. Tất nhiên là trước đó tôi đã phải thiết lập quan hệ và giao thiệp với các cộng đồng địa phương, điều này không đơn giản bởi có rất nhiều cộng đồng khá khép kín trong cách họ giao thiệp, tương tác với phần còn lại của động đồng Drupal thế giới.

Dưới đây là những điều tôi ghi nhận được sau các cuộc tiếp xúc:

  1. Các cộng đồng đều rất cởi mở và nhiệt tình tiếp nhận những chia sẻ và kiến thức, kinh nghiệm mà họ muốn học hỏi.
  2. Họ cảm thấy không có kết nối và bị bỏ rơi từ Hiệp hội Drupal như là họ họ đang sống trên những hòn đảo riêng biệt, biết đến và sử dụng một CMS như một tai nạn.

Vậy những ý tưởng gì của tôi sẽ hỗ trợ trong Hiệp hội Drupal thời gian này?

  • Mở rộng http://drupal.org với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thiếu nội dung đa ngôn ngữ là điều bất cập đầu tiên tôi nhận ra sau khi nói chuyện với những người từ các cộng đồng ở nước không nói tiếng Anh. Người ta có thể nói điều này là tốn kém, nhưng cộng đồng sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ để làm việc này.
  • Thiết lập một công cụ để cho phép mọi người kết nối và đồng bộ với các cộng đồng địa phương, tôi đang nghĩ đến một cái gì đó giữa, g.d.o và http://drupical.com
  • Bổ sung bộ quy tắc ứng xử Drupal có một phần quy định rõ ràng để tránh bất cập cho người dùng không viết bằng tiếng Anh trong http://drupal.org. Hiện nay, người dùng đang mà cố gắng để viết điều gì đó mà không phải tiếng anh sẽ ngay lập tức nhận được thông báo rằng chỉ có tiếng Anh được cho phép.
  • Tạo các khoản tài trợ cho những người đào tạo ở các đất nước đang phát triển đặc biệt nếu họ sử dụng ngôn ngữ bản địa của họ.

Nếu tôi được bầu vào vị trí “Director at large”, tôi sẽ hỗ trợ các dự án theo hướng đó.

Với trên 8 năm kinh nghiệm của tôi làm việc với Drupal như một Developer, người dẫn dắt cộng đồng và chủ doanh nghiệp ở một đất nước đang phát triển, tôi mong muốn đặt ra cho D.A một góc nhìn khác với những thách thức và ý tưởng của chúng ta về việc làm thế nào để cải thiện sự hiện diện của Drupal ở Mỹ La Tinh , châu Phi và châu Á.

Kinh nghiệm:

Tôi biết đến Drupal khi làm việc với một dự án đầy thách thức, đơn giản là vì thời hạn (deadline) là cực kỳ ngắn và tôi không không biết mình phải bắt đầu từ đâu. Nhưng khi tôi chọn CMS Drupal, tôi đã dành tâm trí và sức lực của mình để làm chủ nó và đào tạo cho những thành viên khác.

Quá trình này đã rất khó khăn nhưng dẫu sao thì dự án cũng đã được bàn giao dù có chút chậm chễ so với yêu cầu. Tôi kết thúc dự án và yêu thích Drupal từ đó.

Sự kiện cộng đồng đầu tiên của tôi là vào năm 2009 tại DrupalCamp Centroamericano ở Nicaragua, nơi tôi đã có hai bài tham luận và học hỏi được rất nhiều về cộng đồng Drupal và độ tin cậy của sản phẩm này.

Sau hai năm làm Drupal freelance, tôi đã quyết định để bắt đầu một doanh nghiệp với đối tác của tôi là Kenny Abarca, công ty Drupal đầu tiên tại Costa Rica vào năm 2010. Anexus là công ty làm Drupal đầu tiên ở Trung Mỹ. Tôi chịu trách nhiệm Lead mảng kỹ thuật, nhưng thực tế tôi còn ở khá nhiều vai trò, dù CTO là chức vụ của tôi. Một trong những vai trò yêu thích của tôi là một Drupal developer, tôi tạo động lực, dẫn dắt, hỗ trợ, khuyến khích các đồng nghiệp của mình trong khi vẫn viết code ít nhất 8 giờ mỗi ngày.

Sau Drupal Camp Centroamericano ở Nicaragua, tôi bắt đầu tổ chức các buổi Drupal Meetup ở Costa Rica, xây dựng cộng đồng Drupal này từ đầu. Kết quả là, chúng tôi đã tổ chức được Drupal Camp đầu tiên tại Costa Rica ( Drupalcamp Centroamericano thứ 3) vào cuối năm 2011. Từ đó chúng tôi tổ chức sự kiện này tại Costa Rica hàng năm.

Cuối cùng, cộng đồng Drupal quyết định tạo ra một tổ chức phi chính phủ (NGO) được gọi là "Drupal Costa Rica" và tôi giữ chức danh chủ tịch. Chúng tôi đang lên kế hoạch về việc sử dụng NGO để tạo thuận lợi cho việc tập trung các hoạt động Drupal ở Costa Rica.

Comments

Thanks!

jatieu's picture

Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin này nhé. Đọc xong mình mới cảm thấy như hiểu rõ thêm nhiều về hoàn cảnh, xuất xứ của mã nguồn này.

Bài viết có ích

luongnhat12's picture

Bài viết rất có ích, cám ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng đang tìm hiểu về mã nguồn này và đang thấy bế tắc. độc xong bài của bạn cũng hiểu ra được nhiều điều. tks